Áo blazer - Thời trang trẻ trung, thanh lịch cho mọi cô gái.

06/07/2021 13:47 UTC - Lượt xem: 60946

Áo blazer tạo nên phong thái chỉn chu, lịch sự cho mọi cô gái. Đặc biệt phù hợp với những sinh viên mới ra trường đang đi tìm việc, hoặc các chị em muốn trẻ hóa tủ đồ của mình.

Nhà thiết kế thời trang người Pháp Pierre Cardin từng nói: “Tôi có thể đi khắp thế giới chỉ với 3 bộ trang phục: 1 chiếc áo blazer xanh đi cùng chiếc quần flannel xám tro, 1 bộ suit màu xám và 1 chiếc cà vạt đen.” 

Câu nói ấy đã minh chứng cho sự tiện lợi và phù hợp với cả phái nam và nữ của blazer. Vậy blazer là gì? Phân biệt blazer và những loại áo khoác công sở như thế nào? Hãy cùng NEVA tìm hiểu ngay nhé!  

1. Áo blazer là gì?

Áo blazer là một loại áo khoác dáng dài, hình thức gần giống với áo khoác suit nhất nhưng đường cắt may tạo kiểu phóng khoáng hơn. Trong khi suit luôn được may đo theo thông số chuẩn mực, cổ điển, thì blazer được phá cách hơn rất nhiều. 

Có thể tìm thấy những loại áo blazer nữ, áo blazer nam, áo blazer dáng dài, áo blazer ngắn, áo blazer cộc tay, thậm chí là áo blazer croptop. 

áo blazer là gì

Jisoo đầy mị lực trong chiếc blazer cao cấp của ITMICHAA.

Điểm cộng lớn nhất khiến những chiếc áo này được yêu thích, đó là có thể phối linh hoạt với mọi loại trang phục. Trong khi áo khoác suit gần như chỉ phối cùng quần Âu hoặc chân váy bút chì cổ điển. 

Vậy nên, về phần nhìn, áo blazer phối đồ luôn mang đến tinh thần trẻ trung, năng động nhưng không rời xa tính chỉn chu vốn có. 

Nhiều người vẫn thường gọi tên sai áo vest – áo khoác suit và áo blazer, dẫn đến việc lẫn lộn các khái niệm và thông tin của mỗi kiểu áo. 

áo vest khác blazer như thế nào            

Đây mới chính là kiểu áo vest mà bạn vẫn thường nhầm lẫn. Áo vest là loại áo dùng để mặc bên trong suit, hoặc mặc không cần suit. 

        áo suit khác áo blazer

Đây chính là chiếc áo khoác suit – cái mà chúng ta vẫn thường cho rằng đây là vest. Đặc điểm của áo suit đó là tay áo dài và có được chiết eo. Mọi thông số và kiểu dáng của suit được được may chuẩn mực. Có nét cổ điển, sang trọng, lịch sử.

phân biệt áo blazer, áo vest , áo suit

Đây là kiểu blazer thời trang mà chúng ta vẫn thường nhìn thấy. Áo có thiết kế suông, ống tay rộng hơn suit đem lại cảm giác thoải mái và có thể layer các lớp áo phía bên trong. 

Ngoài dáng blazer basic với nền trơn và ống tay dài, blazer hiện đại còn có nhiều kiểu cách hơn thế. 

2. Các kiểu áo blazer

Khác với vest hay suit chuẩn mực, những chiếc áo blazer vừa thanh thoát, nữ tính lại vẫn đứng đắn, lịch sự mà nàng nàng cũng nên có một chiếc trong tủ đồ. 

 2.1. Kiểu dáng áo blazer: 

Sự phong phú về kiểu dáng sẽ giúp chị em đổi style linh hoạt, dù là đi làm hay đi chơi, hay dự họp cũng đều toát lên vẻ thanh lịch thời thượng. 

  • Áo blazer cộc tay

Mùa hè oi ả đã đến, thi thoảng bạn cần một diện mạo chỉn chu, lịch sự cho các cuộc họp chẳng hạn, thì áo blazer cộc tay sẽ là món thời trang bạn rất cần lúc này. 

áo blazer cộc tay

Áo blazer cộc tay được thiết kế phóng khoáng và thoải mái, ưu tiên độ rộng rãi vừa phải để người mặc không bị bí và nóng. 

áo blazer cộc tay

Một số chất liệu để may áo blazer mùa hè đó là đũi, lanh, thô, cotton. Nếu bạn muốn hình thức áo cao cấp hơn có thể chọn loại vải tuytsi.  

  • Áo blazer dài tay

Áo blazer dài tay là dáng áo khoác phổ biến nhất, tùy vào chất liệu may áo có thể mặc được qua mỗi mùa. 

Kiểu áo tay dài luôn toát lên vẻ sang trọng, lịch thiệp cho mỗi cô nàng. Thế nhưng không hề khiến bạn bị quá dừ. 

Nếu bạn mix áo blazer dài tay với chân váy ngắn sẽ tạo hiệu ứng kéo dài cho đôi chân và cực kỳ sang xịn như nữ sinh giàu có. 

áo blazer dài tay

Nếu bạn mix áo blazer và quần short sẽ có một outfit trẻ trung, mới mẻ. Kết hợp cùng đôi boots cao cổ để tạo cảm giác cao ráo hơn cho cơ thể. 

áo blazer dài tay

Ngoài ra, mix áo blazer dài tay cùng quần âu sẽ cho bạn dáng vẻ trưởng thành, cổ điển hơn. Cách phối này phù hợp cho những cuộc gặp mặt quan trọng, cần nhiều kín đáo và lịch sự.  

áo blazer dài tay mix quần âu

  • Áo blazer sát nách

Thiết kế tinh giản và thanh lịch của kiểu áo blazer không tay hứa hẹn sẽ làm mới hình ảnh của bạn. 

Blazer không tay với dáng áo suông, dài, mang đến cho người mặc một diện mạo khá năng động mà vẫn gắn với nét thanh lịch của quý cô hiện đại.

Bởi vậy, mốt áo này được ứng dụng khá thường xuyên trong nhiều hoàn cảnh, từ những bữa tiệc sang trọng đến buổi chụp hình thời trang đường phố hay khi gặp gỡ bạn bè…

áo blazer không tay

  • Áo blazer kẻ caro

Blazer caro là dáng áo khoác được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay. Mang hơi hướng Hàn Quốc, rất hiện đại và dễ ứng dụng, nên các bạn trẻ có nhiều công thức phối đồ rất hay với item này. 

Họa tiết kẻ caro luôn có sức hút khó cưỡng, mang vẻ đẹp trẻ trung vừa cổ điển vừa hợp mốt, vậy nên có thể thấy áo khoác caro chiếm sóng khá nhiều trong tủ đồ của giới trẻ.  

áo blazer kẻ caro

Màu xanh trẻ trung và lạ mắt sẽ cho set blazer thêm cá tính.

áo blazer kẻ caro

Mẫu blazer kẻ được nhiều chị em săn đón nhất. Tone màu trầm đầy trưởng thành và ấm áp, phù hợp với mùa thu đông.

áo blazer kẻ caro

Jisoo thanh thoát trong mẫu kẻ ô cổ điển.

  • Áo blazer dáng dài

Kiểu áo đậm chất công sở phù hợp với kiểu thời tiết se lạnh của mùa thu. 

Phối đồ đẹp nhất với blazer dáng dài khi mix cùng áo thun basic và quần jeans, đi cùng đôi boots cao cổ. 

áo blazer

áo blazer

Để outfit nữ tính và Hàn Quốc hơn, bạn có thể phối áo thun cổ lọ và chân váy mini, cùng boots cao qua gối, đôi chân cũng thêm dài miên man nếu bạn chọn cách phối đồ này.  

áo blazer dáng dài

áo blazer dáng dài

  • Áo blazer croptop 

Trong những xu hướng thời trang gần đây, xuất hiện một chiếc áo blazer cực hot mang tên “blazer croptop”. Dáng áo ngắn hiện đại và kiểu cách, những tín đồ thời trang cũng nhắc nhiều đến chiếc áo thần thánh này bởi sự dễ mặc, dễ phối lại có thể biến hóa thành nhiều phong cách khác nhau. 

áo blazer croptop dáng ngắn

áo blazer croptop dáng ngắn

áo blazer

 2.1. Chất liệu áo khoác blazer: 

Để phù hợp theo từng mùa và nhu cầu sử dụng, các nhà sản xuất tạo ra những chiếc blazer với đủ chất liệu và màu sắc. Một số chất liệu phổ biến như: vải thô, flannel, lanh, cotton vải sẹc, vải dệt fresco, dạ, kaki.

Trong đó, những chất liệu nhẹ mát như thô, linen, đũi, cotton thường hợp với thời trang mùa hè. Những chất liệu dày dặn hơn như dạ sẽ phù hợp với những ngày đông lạnh. 

3. Cách phối đồ với áo blazer:

Áo blazer đem đến sự thoải mái cho người mặc. Chính vì thế cách phối đồ với loại áo thời thượng này cũng rất cởi mở và đa dạng phong cách. 

áo blazer Áo blazer phối áo thun và quần short đồng màu hoặc họa tiết.

áo blazer

Áo blazer phối áo hai dây họa tiết cùng quần short.

áo blazer

Áo blazer phối chân váy ngắn.

áo blazer

Áo blazer phối áo phông basic và quần jeans.

áo blazer

Áo blazer phối cùng chân váy xòe kiểu Dior.

4. Cách mặc áo blazer đẹp sang xịn: 

Mỗi dáng người lại hợp mới những kiểu áo khác nhau. Vậy nên chọn đúng để mặc đẹp là rất quan trọng, để bạn xuất hiện luôn tự tin và xinh đẹp nhất.

 4.1. Cách mặc áo blazer cho người thấp, lùn

Những nàng có vóc dáng thấp bé nên khoe khéo vòng eo và đôi chân để khiến cơ thể cao ráo và thon gọn. 

Một chiếc blazer dáng ngắn croptop phối cùng chân váy ngắn sẽ hợp với các bạn. 

Ngoài ra, áo khoác tay lỡ và dáng áo không quá dài phối cùng quần short cũng sẽ giúp bạn bớt gầy ốm.

Những chiếc blazer độn vai cũng sẽ khiến nàng cò hương thêm thời trang. 

Lợi thế của những nàng thấp lùn mà nhỏ con đó là mặc được những tone màu sáng để làm cơ thể trông đầy đặn hơn. Vậy nên những tone màu thời thượng của mùa hè như hồng pastel, xanh pastel, tím pastel… sẽ là những set đồ thanh lịch bạn có thể lựa chọn.

áo blazer

 4.2. Cách mặc áo blazer cho người cho người mập béo:

Những nàng mập béo không nên chọn loại áo blazer độn vai vì nó sẽ khiến bạn trông mập mạp hơn. 

Hãy chọn blazer mang tone sẫm như đen hoặc trung tính như nâu, be để tạo hiệu quả thon gọn. 

áo blazer

Họa tiết kẻ caro cũng là mẫu blazer bạn mập nên thử. 

Một kiểu mix đồ rất nữ tính và cổ điển như Dior, đó là mặc blazer cùng áo thun cổ lọ, chân váy xòe, càng xòe càng tốt!. Không quên thắt đai lưng ngoài áo khoác để tạo độ gọn cho eo. 

áo blazer

Phối blazer kiểu Dior là một trong những kiểu phối thanh lịch và cổ điển nhưng đầy cuốn hút.

5. Mua áo blazer ở đâu?

Áo khoác blazer ngày một trở nên phổ biến và bạn hoàn toàn có thể mua được với nhiều mức giá và kiểu mẫu khác nhau. 

NEVA Fashion là một trong những địa chỉ mua sắm blazer thiết kế cao cấp uy tín nhất tại Việt Nam. Thương hiệu Việt Nam đầu tiên và duy nhất được “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà nhận lời làm đại sứ thương hiệu 2 năm liên tiếp. 

Với óc sáng tạo đầy nữ tính và tình yêu với thời trang, các nhà sáng lập của NEVA Fashion xây dựng nên dòng thời trang cao cấp đa phong cách, luôn đón đầu xu hướng. Định hướng hình ảnh cho phụ nữ Việt Nam thời đại mới: trẻ trung, thành đạt, tự tin, trân trọng giá trị của bản thân. 

Ngắm nhìn những mẫu blazer hot nhất của NEVA Fashion

áo blazer

áo blazer

áo blazer

áo blazer

áo blazer

áo blazer

Bài viết liên quan: 

 




Bài xem nhiều