Bộ sưu tập xuân hè Dior 2020 - Sự lãng mạn và cảm hứng với thời trang bền vững

08/10/2019 14:58 UTC - Lượt xem: 25069

Trở lại với Tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2020, Dior đã mang đến giới mộ điệu một bữa tiệc thời trang ngập tràn những ý tưởng mang hơi thở từ thiên nhiên với những thiết kế đậm chất lãng mãn.
 

Cảm hứng về thời trang bền vững

Thời trang bền vững đang trở thành một trong những tiêu chuẩn của thời trang hiện đại, khi cả hành tinh đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng về môi trường. Và tại Tuần lễ Thời trang Paris vừa qua, nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri – Giám đốc sáng tạo thương hiệu Dior, đã mang đến những thông điệp sâu sắc về thời trang bền vững. 

thời trang

kiểu tóc hợp với đầm trễ vai, kiểu tóc cho đầm trễ vai

160 cây xanh được dựng thành sàn diễn của Dior, khiến các nàng thơ nhà Dior như bước ra từ một khu vườn thực vật.

Thiết kế được làm bằng chất liệu raffia – lá cọ trong BST Xuân – Hè 2020 như một minh chứng cho cảm hứng thời trang bền vững mà Dior đang theo đuổi.

Để làm nổi bật tinh thần này, sàn diễn của Dior đã được dựng lên với hơn 160 cây xanh. Và để minh chứng cho một tinh thần vì môi trường của thời trang bền vững, toàn bộ cây xanh được đem trồng tại các khu vực khác nhau của thành phố Paris. Đồng thời, 2.200m2 ván gỗ, 4.5000m2 vải được sử dụng trong các thiết kế và show diễn sẽ được thu hồi và tái sử dụng. 

Sự lãng mạn trong từng thiết kế

Với BST Xuân Hè 2020, Dior đã lồng ghép những hình ảnh của thiên nhiên, cây cỏ vào trang phục, khiến những các thiết kế trở nên lãng mạn, bay bổng đến lạ. Ấn tượng nhất có lẽ là thiết kế đầm cúp ngực được làm từ những sợi cọ, với  thiết kế này, dường như con người chưa bao giờ trở nên gần gũi với thiên nhiên đến thế. Bên cạnh đó, những thiết kế của Dior khiến người xem khó có thể rời mắt vì những ý tưởng quá đỗi lãng mạn, nên thơ. Các họa tiết cây cỏ, hoa lá đã được xử lý một cách tinh tế trên các nên vài như organxa, tulle,… khiến mỗi thiết kế là một tác phẩm nghệ thuật.

Trong các thiết kế của mình, Dior đã sử dụng kỹ thuật thêu thủ công khiến các mẫu đầm trở nên chân thật, đặc sắc hơn. Với chất liệu vải tulle mỏng manh, để lộ phần nội y bên trong, như một cách thể hiện đầy mạnh mẽ của tinh thần nữ quyền sau vỏ bọc mong manh, mềm mại. Đây được xem là một ẩn ý mang giá trị nghệ thuật mà Dior gửi đến giới mộ điệu.

Chiêm ngưỡng BST Xuân – Hè 2020 đến từ nhà mốt Dior, người ta ấn tượng về họa tiết luân xa búi mặt trời mọc trước ngực. Đây là một biểu tượng của nguồn năng lượng sống. Họa tiết trải dài trên các bộ váy xuyên thấu như nguồn năng lượng đang phản chiếu khắp cơ thể người phụ nữ.

Bên cạnh ứng dụng kỹ thuật thêu hoa, các mẫu thiết kế của Dior còn ứng dụng kỹ thuật in thân thiện với môi trường. Thực chất kỹ thuật này là nhuộm màu thủ công từ cây cỏ, hoa lá. Với kỹ thuật này, các thiết kế sở hữu một nét đẹp vô cùng tự nhiên, thu hút. 

Bữa tiệc thời trang mà Dior mang đến khiến người xem không khỏi say đắm trước những mẫu thiết kế. Đặc biệt trong đó là các trang phục bảo hộ lao động – boilersuit. Với những bộ trang phục này, Dior đã ứng dụng kỹ thuật nhuồm Tye – die cực lạ mắt. Đây cũng là một trong những xu hướng được dự đoán nổi bật của thời trang xuân hè năm 2020.

Buổi diễn tiếp nối với những thiết kế ấn tượng với những chiếc áo khoác Bar Jacket. Những chiếc Bar jacket xuất hiện với nét đẹp nền nã, với các họa tiết kẻ sọc, kẻ houndstooth, kết hợp một cách tinh tế cùng những chiếc chân váy midi cổ điển.

Dior cũng không quên dành một phần của toàn BST những thiết kế dành cho các quý cô thành thị. Qua đó, các họa tiết kẻ sọc, kẻ Breton xuất hiện trong các thiết kế. Những chiếc áo kẻ đơn giản, được “bắt cặp” với muôn kiểu chân váy khác nhau, tạo nên một nét đẹp thanh lịch, nhưng vẫn vô cùng phóng khoáng.

Xem thêm:

 




Bài xem nhiều